Thư kêu gọi hiệp thông cứu trợ nạn nhân lũ lụt Miền Trung của Đức Giám mục Giáo phận Vinh



TÒA GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VINH
Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An, Việt Nam
Đt: 0365.415.615 | 0948.051.966
Email: [email protected]
Website: gpvinh.org | gpvinh.com
———————————————

THƯ KÊU GỌI
HIỆP THÔNG CỨU TRỢ NẠN NHÂN LŨ LỤT MIỀN TRUNG

Kính gửi: Quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh,
                 và anh chị em giáo dân trong gia đình giáo phận.

Quý cha và anh chị em thân mến,

Những cơn bão lũ đổ ập vào miền Trung Trung Bộ đã gây bao thảm cảnh cho đồng bào chúng ta ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam. Khắp nơi đang hướng lòng về đây để cứu trợ khẩn cấp cũng như giúp đỡ bà con khắc phục những thiệt hại.

Tuần lễ vừa qua, dù chưa có thông báo chính thức từ giáo phận, nhưng Tòa Giám mục và nhiều giáo xứ, hội đoàn, cá nhân, dưới sự phát động của các cha quản xứ, đã góp phần tích cực và mau mắn vào việc cứu trợ khẩn cấp cho nhiều nơi. Tôi xin khen ngợi và cám ơn nhiệt tâm của anh chị em trong việc bác ái đầy tinh thần Kitô giáo này.

Nay, hiệp thông với thư kêu gọi cứu trợ bão lụt của Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam và Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội – Caritas, tôi xin kêu gọi anh chị em tiếp tục thể hiện tình tương thân tương ái.

Tôi biết anh chị em cũng gặp nhiều khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, và đã đóng góp cho nhiều cuộc lạc quyên trước đây, nhưng tôi tin tưởng vào lòng bác ái và quảng đại của anh chị em, sẵn sàng chia sẻ tấm lòng với những đồng bào đang gánh chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt, cách đặc biệt hướng đến những anh chị em chúng ta tại Giáo phận Hà Tĩnh.

Tôi đề nghị các giáo xứ và cộng đoàn dành ngày Lễ Các Thánh năm nay (01/11/2020) để thực hiện cuộc lạc quyên này. Xin gửi về Văn phòng Ban Bác ái Xã hội – Caritas Giáo phận Vinh, Tòa Giám mục Xã Đoài, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An; hoặc chuyển vào tài khoản sau đây:

– Tên tài khoản: Ban Bác ái Xã hội – Caritas Vinh
– Số tài khoản: 0101001098496 (VNĐ) | 0101371098498 (USD)
– Ngân hàng: Vietcombank, chi nhánh Vinh.
– Swift code : BFTVVNVX010

Nguyện xin Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót, chúc lành cho tất cả chúng ta.

Thân ái chào anh chị em,

Xã Đoài, ngày 24 tháng 10 năm 2020
(Ấn ký)
+Anphong Nguyễn Hữu Long
Giám mục Giáo phận Vinh

 


Download Thư kêu gọi (pdf)