Thư kêu gọi xây dựng Trung tâm Mục vụ Giáo phận

TÒA GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VINH
Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 365415615 | 0948051966
Email: [email protected] | website: gpvinh.org
———————————————————————————————————————–

 THƯ KÊU GỌI
XÂY DỰNG TRUNG TÂM MỤC VỤ GIÁO PHẬN

Cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận thân mến,

Tôi vui mừng thông báo với quý cha và anh chị em giáo hữu trong và ngoài giáo phận: Vào ngày 03.6.2021, giáo phận sẽ khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ. Để tránh nguy cơ lây lan Covid-19, Tòa Giám mục không mời các thành phần dân Chúa tham dự, chỉ đơn giản làm phép khu vực sẽ xây dựng Trung tâm. Vậy là sau nhiều năm mong đợi, nay kế hoạch này đi vào thực hiện.

Trung tâm Mục vụ, tọa lạc giữa Nhà thờ Chính tòa và Tòa giám mục Xã Đoài, là Nhà Chung của cả Giáo phận, nơi sẽ diễn ra các sinh hoạt như tĩnh tâm, hội họp, học hỏi, giao lưu… cho mọi thành phần dân Chúa, từ linh mục, dòng tu, đến hội đoàn và các giới. Từ trước đến nay, mỗi lần muốn tổ chức một sinh hoạt đông đảo và kéo dài vài ngày thì rất khó, vì giáo phận không có một cơ sở nào có thể đáp ứng số người đông đảo lên tới hàng ngàn. Có Trung tâm Mục vụ, những hoạt động như thế trở nên dễ dàng và thuận lợi.

Để xây dựng ngôi Nhà Chung này, tôi kêu gọi sự chung lòng chung sức của quý cha và anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo phận. Tôi biết cuộc sống của anh chị em vẫn còn nhiều khó khăn, và đại dịch Covid-19 càng làm khó hơn nữa. Nhưng tin tưởng vào lòng quảng đại của quý cha và anh chị em, tôi đề nghị như sau :

Trong hai năm 2021 và 2022, ngoài việc góp một ngày công cho giáo phận như vẫn thực hiện xưa nay, xin mỗi gia đình vui lòng góp thêm một ngày công nữa, vị chi là 2 ngày, với số tiền là 400.000 VNĐ (Bốn trăm ngàn đồng). Xin quý cha tùy khả năng của mình, cùng góp phần với Tòa giám mục và giáo dân. Thời gian quyên góp kéo dài trong ba tháng, từ nay đến lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (15.8.2021) là Bổn mạng của giáo phận chúng ta.

Tôi xin cám ơn tấm lòng quảng đại của quý cha và anh chị em, và mong mọi người hưởng ứng tích cực lời kêu gọi trên đây.

Ngay từ bây giờ, chúng ta phó thác công trình Nhà Chung này lên Chúa và Mẹ Maria nhân lành. Hy vọng cuối năm sau, chúng ta sẽ vui mừng thấy công trình được hoàn thành mỹ mãn, để phục vụ các nhu cầu mục vụ của giáo phận.

Xã Đoài, ngày 13 tháng 5 năm 2021, nhằm lễ Đức Mẹ Fatima

+Anphong Nguyễn Hữu Long
Giám mục Giáo phận

 


Đính kèm: Thư kêu gọi (pdf)