TGM Giáo phận Vinh: Thông báo về việc đối phó với đại dịch Covid-19 trong tình hình mới

TÒA GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VINH
Xã Đoài, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An
Đt: 0365415615 | Email: [email protected]
———————————————————–
Số: 1221/TB-TGM

Xã Đoài, ngày 19 tháng 6 năm 2021

THÔNG BÁO
Về việc đối phó với đại dịch Covid-19 trong tình hình mới
—————————

Kính gửi: Quý cha và cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Vinh.

Dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ đáng ngại trong cả nước và riêng tại tỉnh Nghệ An của chúng ta. Chỉ trong một tuần lễ (từ 13.6 đến 19.6), toàn tỉnh Nghệ An đã có 24 trường hợp nhiễm Covid-19. Chính quyền các cấp cùng các cơ quan y tế, các ngành liên quan cũng như toàn xã hội đang chung sức đồng lòng nỗ lực chặn đứng sự lan tràn dịch bệnh này, cũng như tích cực cứu chữa các bệnh nhân bị lây nhiễm.

Với ý thức trách nhiệm cộng đồng, người Công giáo chúng ta không được phép thờ ơ, nhưng phải cùng tham gia với chính quyền và đồng bào trong việc ngăn ngừa và dập dịch Covid-19. Tòa Giám mục đã gửi đến quý cha và anh chị em những thông báo hướng dẫn trong thời gian qua.

Trước tình hình nghiêm trọng hiện tại, Tòa Giám mục gửi đến quý cha và anh chị em thông báo này để thực hiện những quy định sau đây, bắt đầu từ 0 giờ ngày Chúa nhật 20/6/2021, cho đến khi có thông báo mới:

1. Ngưng cử hành Thánh lễ với sự tham dự của cộng đoàn giáo dân. Quý cha vẫn có thể cử hành Thánh lễ riêng. Các nhà thờ giáo xứ, giáo họ vẫn mở cửa để giáo dân có thể đến viếng Thánh Thể và cầu nguyện cách cá nhân vào lúc thuận tiện trong ngày. Mọi tín hữu được miễn nghĩa vụ tham dự Thánh lễ các ngày Chúa nhật.

2. Ngưng mọi sinh hoạt mục vụ, mọi việc đạo đức cộng đồng như học giáo lý, tĩnh tâm, hội họp, sinh hoạt hội đoàn, đọc kinh liên gia,… Tòa Giám mục kêu gọi các gia đình tổ chức giờ kinh nguyện tại gia mỗi tối để cầu nguyện cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt.

3. Dời cử hành lễ phong chức linh mục đã được dự định ngày 29/6/2021 vào một thời điểm khác thích hợp hơn.

4. Kể từ Chúa nhật 20/6/2021, Giáo phận sẽ tổ chức Thánh lễ trực tuyến, được truyền tải trên các trang của Giáo phận, để anh chị em có thể tham dự tại gia:

* Chúa nhật: 6g00 và 19g30
* Ngày trong tuần: 19g30.

Ngoài ra, anh chị em có thể tham dự Thánh lễ trực tuyến của các giáo phận khác vào lúc thích hợp với sinh hoạt của mình.

5. Với trách nhiệm mục tử, xin quý cha thăm viếng các bệnh nhân, người già cả, nguy tử… để cử hành các bí tích cho họ, nhưng nhớ giữ cẩn thận các biện pháp phòng tránh dịch bệnh.

Thưa quý cha và anh chị em,

Trong thời khắc rất khó khăn này, ngoài việc vận dụng mọi phương thế nhân loại để ngăn chặn đại dịch, là Kitô hữu, chúng ta đừng quên các phương thế siêu nhiên, như cầu nguyện, hy sinh, quên mình, chia sẻ bác ái với mọi anh chị em đồng bào, để cơn dịch này mau chấm dứt, mọi người được sống trong bình an, vui tươi và hạnh phúc.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn mạch lòng thương xót vô bờ bến, và Đức Maria Mẹ Giáo phận, nhậm lời cầu nguyện của tất cả chúng ta.

GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VINH
(Đã ký và đóng dấu)
+Anphong Nguyễn Hữu Long

 


Download: Thông báo 1221/TB-TGM (pdf)