Hội nghị thường niên HĐGMVN kỳ I/2023: Thánh lễ sáng & phiên họp đầu tiên ngày 18/4/2023

GPVO (18/4/2023) – Vào lúc 5h15 sáng thứ Ba ngày 18/4/2023, tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ Giáo phận Vinh, quý Đức cha đã cử hành giờ Phụng vụ Kinh sáng và thánh lễ đầu tiên nhân dịp Hội nghị thường niên kỳ I/2023. Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam chủ tế.

Trước giờ khai lễ, Đức Tổng Giám mục Giuse mời gọi quý Đức cha sống trong mầu nhiệm Chúa Phục sinh luôn mãi, nhờ đó phản chiếu hình ảnh Đức Kitô đang sống trong sứ mạng đã được trao phó cho các ngài.

Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giuse đã quảng diễn hình ảnh ban đầu của Hội Thánh sơ khai, đó là một Hội Thánh hiệp nhất, yêu thương và cùng bước đi với nhau trên con đường hiệp nhất: “Các tín hữu chuyên cần nghe các Tông đồ giảng dạy, luôn luôn hiệp thông với nhau, siêng năng tham dự lễ bẻ bánh và cầu nguyện không ngừng” (Cv 2, 42). Cộng đoàn đó cũng là một cộng đoàn lắng nghe Tin mừng: “Họ đồng tâm nhất trí, ngày ngày đến nhà thờ” (c. 46). Cuối cùng, đó là cộng đoàn cầu nguyện dưới sự soi sáng và linh hướng của Chúa Thánh Thần. Chính Chúa Thánh Thần là tác nhân chính trong mọi sinh hoạt và cử hành mầu nhiệm Kitô giáo. Vì thế, trong mọi việc cần phải biết xin ơn khôn ngoan và soi sáng của Chúa Thánh Thần để Người đồng hành và nâng đỡ trên mọi sứ vụ được trao phó.

Sau thánh lễ khai mạc, phiên họp thứ nhất của Hội nghị Thường niên kỳ I/2023 của Hội đồng Giám mục Việt Nam được bắt đầu vào lúc 8h00’.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các mục tử để các ngài đào sâu và khám phá nguồn mạch tình yêu của Thiên Chúa, nhờ đó thông truyền tình yêu Chúa đến cho mọi người.

Ban Truyền thông – Xã hội Giáo phận Vinh