Thánh lễ giỗ mãn tang cố linh mục Gioan Nguyễn Hồng Pháp

GPVO (20/10/2023) – Chiều ngày 17/10/2023, tại giáo xứ Trung Hậu đã diễn ra thánh lễ giỗ mãn tang cố linh mục Gioan Nguyễn Hồng Pháp.

Thánh lễ do Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên chủ sự với sự hiện diện của gần 120 linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Cố linh mục Gioan sinh ngày 17/6/1958 tại giáo họ Tân Hóa, giáo xứ Phi Lộc, giáo hạt Kẻ Dừa, Giáo phận Vinh, thuộc xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ngài là con của ông cố Gioan Nguyễn Đức Vĩnh và bà cố Anna Lê Thị Thái.

Suốt 27 năm trong thừa tác linh mục, cha Gioan luôn tỏ ra là một mục tử tận tụy, nhiệt huyết và khôn ngoan trong các giáo vụ được trao phó. Bước đường ơn gọi của cha gặp khá nhiều khó khăn, trắc trở nhưng cha vẫn luôn tin tưởng và phó thác đường đời cho Chúa. Cảm nghiệm về lòng thương xót của Chúa đã giúp cha luôn sống trong tâm tình nhân hậu, yêu thương mọi người..

Trong thời gian phục vụ, cha đã đảm nhận những trách vụ quan trọng khác nhau như Thư ký Tòa Giám mục, cha quản hạt, quản xứ Xã Đoài, đồng hành Gia Đình Khôi Bình Giáo phận, .v.v.

Đặc biệt, trong vai trò là giáo sư tại Đại Chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê, cha đã góp công đào tạo nhiều thế hệ linh mục, chủng sinh cho cả ba Giáo phận Vinh, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.

Hình ảnh cha Gioan trong những ngày cuối đời cho thấy niềm tin và sự trung tín sắt son của cha đối với Chúa cũng như với sứ mạng linh mục mà cha đã dấn bước trong suốt cuộc đời.

Trong lời mở đầu thánh lễ giỗ mãn tang cha cố Gioan, Đức Giám mục Phụ tá đã kêu gọi mọi người cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha sớm được hưởng mùa xuân an nhàn, bất diệt bên Chúa.

Trong bài giảng, cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Vinh đã giảng về sự chết như là quy luật tất yếu của phận người. Ngài cũng mời gọi mỗi người tin tưởng vào tình thương Thiên Chúa và sống tốt ở đời này để có thể chung hưởng hạnh phúc vinh quang nơi Nước Trời mai sau.

Phát biểu cuối thánh lễ, cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, đại diện gia đình linh tông huyết tộc đã bày tỏ tâm tình tri ân, cảm tạ quý Đức cha, quý cha đồng tế, quý ân thân nhân, các giáo xứ mà cha Gioan từng coi sóc cùng cộng đoàn đã luôn đồng hành giúp đỡ, cộng tác và hôm nay đã hiện diện để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện nhân dịp lễ giỗ mãn tang ngài.

GPVO