Tổng Giáo phận Seoul thi viết ứng dụng bài đọc Tin Mừng hàng ngày

Đức Giám mục Benedictus Son Hee-song với những người đoạt giải thưởng, các linh mục và nhân viên Đài Phát thanh Hòa bình Công giáo sau lễ trao giải cuộc thi | Ảnh: TGP Seoul

Hơn 14.000 người Hàn Quốc am hiểu công nghệ từ các giáo xứ của Tổng Giáo phận Seoul đã tham gia một cuộc thi viết ứng dụng các bài đọc Tin Mừng hằng ngày cho các thiết bị di động.

Cuộc thi đã được tổ chức trong hơn 100 ngày, từ ngày 22/11 năm ngoái đến ngày 29/02 năm nay, cho cả người Công giáo và người ngoài Công giáo tại Tổng Giáo phận Seoul.

Đức cha Benedict Son Hee-song, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông của Tổng Giáo phận, đã trao giải thưởng cho người chiến thắng.

Cuộc thi, với chủ đề “Lời Ngài là đèn dọi bước chân con, là ánh sáng chỉ đường con đi”, nhằm mục đích đưa mọi người đến gần với Chúa hơn bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông kỹ thuật số.

Tổng Giáo phận hy vọng thành lập một cộng đồng mạng Công giáo, nơi mọi người có thể chia sẻ những lời cầu nguyện và suy tư của họ trên ứng dụng.

Cuộc thi được lấy cảm hứng từ một dịch vụ trực tuyến được cung cấp bởi cổng thông tin Good News của Tổng Giáo phận từ năm 2006, trong đó mọi người được khuyến khích “viết một cuốn Kinh Thánh”. Trong 13 năm qua, hơn 130.000 người đã sử dụng dịch vụ.

Đại diện của một trong những giáo xứ giành giải thưởng cho biết các thành viên của giáo xứ đã khuyến khích nhau tham gia cuộc thi và chia sẻ những lời cầu nguyện và suy tư của họ trong khi viết bài đọc Tin Mừng hàng ngày trên ứng dụng. Anh nói: “Tôi tin rằng đây là một cơ hội lớn để chúng tôi phát triển hơn nữa trong cuộc hành trình đến với Chúa Kitô và trở nên gần gũi với nhau hơn trong gia đình Giáo Hội của chúng ta.” (Ucanews 17/03/2020)

Hồng Thủy