Linh mục đoàn giáo phận Vinh tĩnh tâm tháng 3/2024

GPVO (13/03/2024) – Linh mục đoàn giáo phận Vinh, ngày 12/03/2024, quy tụ tại trung tâm mục vụ giáo phận để tĩnh tâm tháng, dưới sự hướng dẫn của đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, đến từ giáo phận Đà Lạt.

Gần 200 linh mục cùng với vị chủ chăn của mình, dành trọn một ngày để cùng nhau nghe giảng, suy niệm, chầu Thánh Thể và đào sâu những điều luật liên quan đến đời sống và sứ vụ của linh mục.

Đức cha Đaminh nói “tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy anh em linh mục quy tụ chung quanh đấng bản quyền giáo phận. Đó là hình ảnh rất đẹp đẽ và điều này chạm đến bản chất của linh mục đoàn”.

Dựa theo những bài suy niệm của cha Timothy Radcliff, OP, trong dịp Thượng Hội đồng Giám mục tháng 10/2023 vừa qua, đức giám mục giáo phận Đà Lạt nhắn nhủ rằng: “Văn hóa thời đại hôm nay thường bị phân cực, hung hăng và muốn loại trừ quan điểm người khác. Tiếng kêu gào của thế tục là: bạn đứng về phía ai? Bạn có chiến đấu cho phe mình không? Bạn có phản đối phía nghịch không?

Chúng ta cần cầu nguyện rất nhiều để chống lại cám dỗ hùa theo kiểu đời, thế tục và hung hăng này. Đó không phải là con đường hiệp hành. Tiến trình hiệp hành mang tính xây dựng chứ không phải cạnh tranh, khơi gợi hận thù, giành chiến thắng trong một trận chiến. Không.

Nếu chúng ta giữ tâm trí và trái tim mình rộng mở, nhạy cảm trước những hy vọng và nỗi lo sợ của tha nhân và lắng nghe họ, thì lời nói của họ sẽ nảy mầm trong cuộc sống chúng ta, và lời nói của ta sẽ nảy mầm trong cuộc sống của họ. Sẽ có một mùa bội thu, một sự thật trọn vẹn hơn. Và Giáo hội sẽ được đổi mới.”

Cứ mỗi ba tháng, linh mục đoàn của giáo phận dành một ngày tĩnh tâm chung tại Tòa Giám mục. Những tháng còn lại, các cha tĩnh tâm tại các giáo hạt.

Gioan Phạm Quang Long