Liên đoàn TNTT Giáo phận Vinh mừng lễ bổn mạng

GPVO (18/10/2023) – Sáng ngày 15/10/2023, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận, Liên đoàn TNTT Giáo phận Vinh đã tổ chức mừng lễ bổn mạng Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Sau thời gian bị gián đoạn bởi đại dịch Covid 19, năm nay, ngày lễ quan thầy đã chính thức trở lại và quy tụ gần 2000 tham dự viên là các huynh trưởng, dự trưởng, trợ tá, trợ úy đến từ 14 giáo hạt.

Những cái bắt tay, những nụ cười hân hoan trong giây phút khởi đầu đã làm cho không khí trung tâm Giáo phận trở nên thật ấm áp và gần gũi.

Tham dự giờ chào cờ khai mạc có Cha Tuyên úy Phaolô Phạm Trọng Phương, quý trợ úy cùng với 2 trưởng đến từ Giáo phận Bắc Ninh: Tôma Aquinô Nguyễn Văn Chữ và Giuse Đinh Đồng Tiến.

Chia sẻ tâm tình trong câu chuyện dưới cờ, cha Tuyên úy đã nêu bật hình ảnh Đức Maria vội vã lên đường và mời gọi các tham dự viên hãy cùng noi gương của Mẹ để loan tin vui cho mọi người, nhất là cho giới trẻ mọi nơi.

Trong những giờ kế tiếp, các tham dự viên được thử sức sáng tạo với Trò chơi Thánh Kinh dưới sự hướng dẫn của Ban Sinh hoạt và cao điểm là giờ Chầu Thánh Thể.

Sau giờ cơm trưa và nghỉ ngơi, bầu không khí tại cuộc hội ngộ tiếp tục được chuyển vần đầy nhiệt huyết và hào hứng. Vượt qua tiết trời nắng nóng tại khuôn viên diễn ra sự kiện, các tham dự viên vẫn hăng say tham gia vào các chương trình cách tích cực và hăng hái.

Niềm vui ngày lễ được nhân lên khi các tham dự viên được chào đón Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long. Chia sẻ cùng các tham dự viên, Đức cha nhắn gửi: “Cha ao ước mỗi khi rước lễ, chúng con cũng hiểu được đó là lúc Chúa và chúng con nên một, mỗi chúng con ở trong Chúa và Chúa ở trong chúng con. Các con hãy chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để trình bày những khó khăn, thuận lợi với Chúa. Đặc biệt là trước những quyết định trong cuộc đời. Hãy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua sự hướng dẫn của người cha, người thầy, hoặc một người nào đó mà mình tín nhiệm.

Cao điểm của ngày hội ngộ là thánh lễ tạ ơn vào lúc 15h00 do Đức cha Anphong chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ có quý cha Tuyên úy Liên đoàn, các hiệp đoàn, xứ đoàn, cha Antôn Nguyễn Khánh Cương và quý trưởng thuộc Liên đoàn Phêrô Nguyễn Khắc Tự – Giáo phận Hà Tĩnh, quý trợ úy và gần 2000 tham dự viên.

Trước thánh lễ, Cha Tuyên úy Liên đoàn đã chủ sự nghi thức Tuyên hứa Huynh trưởng cấp 1, cấp 2 đồng thời trao chứng nhận Salomon cho các huynh trưởng tốt nghiệp các khóa đào tạo năm 2023.

Kế đến là nghi thức Tuyên hứa Ban điều hành Liên đoàn nhiệm kì 2023 – 2026. Thánh lễ tiếp tục diễn ra trang trọng với phần phụng vụ Thánh Thể đầy sốt mến.

Cuối thánh lễ, Liên đoàn trưởng đại diện cho các tham dự viên bày tỏ tâm tình biết ơn tới Đức Giám mục Giáo phận, quý cha và mọi thành phần tham dự đã góp phần làm cho ngày hội ngộ diễn ra tốt đẹp và mang lại nhiều kết quả.

Gửi lời tới các tham dự viên, Đức Giám mục Giáo phận đã gửi lời cảm ơn tới các huynh dự trưởng, trợ tá … vì đã hy sinh, cống hiến những tài năng của mình cho giới thiếu nhi trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người cố gắng hay say hơn, nhiệt huyết hơn mà dấn thân trong việc loan báo Tin mừng cho mọi người ở khắp mọi nơi!

Nghi thức hạ cờ ngay sau thánh lễ đã chính thức khép lại ngày hội nhiều niềm vui và ý nghĩa. Cầu chúc cho các tham dự viên khi ra về biết tiếp tục lan tỏa sức sống của một người Thiếu Nhi Thánh Thể theo gương Đức Kitô, mang ngọn lửa nhiệt thành cộng tác vào phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong tinh thần hy sinh và phục vụ.

BTT. Liên đoàn