Giáo xứ Phúc Thịnh: Đức Giám mục Phụ tá thăm mục vụ nhân tuần chầu lượt

GPVO (20/11/2023) – Sáng thứ Bảy ngày 18/11/2023, Đức Giám mục Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên đã viếng thăm và dâng thánh lễ tại giáo xứ Phúc Thịnh trong những ngày giáo xứ thay mặt Giáo phận cử hành tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 7g30’. Đồng tế và hiệp dâng thánh lễ có cha phụ trách Phêrô Khoa – Hồ Sỹ Hoàng, cha quản hạt Cầu Rầm GB. Hoàng Xuân Lập, quý cha trong và ngoài giáo hạt Cầu Rầm, các nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Chầu lượt là thời gian để mỗi người tín hữu nhìn lại ơn gọi của mình, khám phá khuôn mặt Chúa Kitô nơi tình yêu cao siêu và lòng thương xót không bến bờ của Ngài, nhất là nơi bí tích Thánh Thể, bảo chứng cho sự sống đời đời. Qua đó, mỗi người có thể kín múc những ân sủng dồi dào mà Thiên Chúa tặng ban.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Phêrô quảng diễn về Đức Mẹ, về Trái tim vẹn sạch của Mẹ. Ngài chỉ ra phương thế thích hợp để hiểu về Trái tim của Mẹ là ngang qua việc mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, vì chính Đức Mẹ là người đã cưu mang và sinh hạ Chúa Giêsu. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người noi theo lòng thương xót Chúa mà hướng đến tha nhân như Chúa dạy: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13, 35). Ngài nhấn mạnh: Tất cả những gì mà mỗi người có đều là do ân ban của Thiên Chúa. Vì yêu thương, Chúa muốn cho mỗi người có được hạnh phúc đời đời. Ngài vẫn luôn yêu thương và mong muốn cứu chuộc con người khỏi tội lỗi mặc cho bao lần con người đã lỗi phạm và đánh mất mối tương quan tốt đẹp với Ngài. Cũng vì tình yêu mà Thiên Chúa đã tạo dựng con người cách kỳ diệu và Ngài cứu chuộc con người cách kỳ diệu hơn nhờ vào sự cộng tác của Đức Trinh nữ Maria.

Ước mong qua tuần chầu này, cộng đoàn giáo xứ sẽ càng thêm kiên vững, bền đỗ trong đức tin, đức cậy và đức mến để thi hành sứ vụ loan báo Tin mừng mà Hội Thánh Chúa đang tha thiết kêu gọi.

Nằm trên địa bàn xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, giáo xứ Phúc Thịnh được tách ra từ giáo xứ Cầu Rầm và giáo xứ Mỹ Dụ. Hiện giáo xứ có ba giáo họ là Yên Pháp, Đoài Yên và Nhân Hòa với hơn 1.274 nhân danh do cha Phêrô Khoa – Hồ Sỹ Hoàng phụ trách.                 

 Jos Hữu Vinh