Giáo xứ Cầu Rầm: Cử hành đêm canh thức Vượt Qua và nghi thức gia nhập đạo cho 20 dự tòng

GPVO (31/03/2024) – Cùng với Hội Thánh hoàn vũ, đêm thứ bảy Tuần Thánh, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Cầu Rầm đã tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ để cùng với cha quản xứ, cha phó, thầy phó tế cử hành đêm canh thức Vượt Qua. Trong đêm rất thánh này, đêm Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, đã hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua, tức là từ cõi chết sống lại, Mẹ Hội Thánh kêu mời con cái ở khắp nơi trên hoàn cầu, cùng họp nhau lại mà canh thức cầu nguyện. Tất cả các tín hữu được mời gọi đem hết tâm hồn chăm chú nghe Lời Chúa, và sốt sắng cử hành những bí tích tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Ki-tô, với niềm hy vọng sẽ được cùng Người chiến thắng sự chết, và cùng Người luôn sống kết hợp với Chúa Cha.

Đặc biệt, trong đêm canh thức hôm nay, xứ đạo Cầu Rầm vui mừng đón nhận 20 anh chị em dự tòng gia nhập Ki-tô giáo. Đây là những người khát khao kiếm tìm Chân Lý, đã trải qua khóa học giáo lý dự tòng, các buổi gặp gỡ và tĩnh tâm, dưới sự hướng dẫn của quý cha, thầy phó tế, quý xơ cùng những người có trách nhiệm.

Hôm nay, với tất cả tự do, lòng mến và quyết tâm mạnh mẽ, họ can đảm dấn thân cho một hành trình mới – hành trình làm môn đệ của Chúa Ki-tô. Nghi thức gia nhập Ki-tô giáo được cha quản xứ GB Hoàng Xuân Lập cử hành trong sự hiệp ý đầy sốt mến của toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Cử hành đêm canh thức Vượt Qua, tâm hồn các tín hữu thêm rộn ràng và hân hoan, được nung nấu bởi ngọn lửa mến, bởi ánh sáng Phục Sinh của Đức Ki-tô. Được ánh sáng Phục Sinh soi chiếu, mỗi tín hữu xứ đạo Cầu Rầm ngày thêm hăng hái dấn thân để sống và loan báo cho con người thời đại về Đức Ki-tô, Đấng đã chết và nay đã sống lại khải hoàn vinh thắng. Hơn thế, với việc có thêm số đông các tân tòng trong đêm nay, càng thúc đẩy công cuộc truyền giáo không ngừng nghỉ nơi xứ đạo giữa lòng thành phố Vinh.

BTT giáo xứ Cầu Rầm