Cậu bé Maximiliano quyết tâm đi bộ 11 cây số trên con đường lầy lội để lãnh nhận bí tích Thêm sức

Phanxico.vn (9/12/2023) – Ngày 11/11/2023, Maximiliano Pavillaux, 11 tuổi đi trong bùn lầy để đến giáo xứ Suipacha chịu phép thêm sức. Chúa nhật 3 tháng 12, em đã được Đức Phanxicô khen ngợi và gởi phép lành Tòa Thánh cho em qua Giám mục Mauricio Landra, Giám mục Phụ tá Mercedes-Luján, Argentina.

Em Maximiliano Pavillaux quyết định không có gì có thể ngăn em lãnh nhận bí tích Thêm sức dù thời tiết có xấu như thế nào. Em quyết định đi bộ đến nhà thờ. Đi một cây số thì mỏi nhưng em đã đi 11 cây số để đến giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi ở Suipacha lãnh nhận bí tích Thêm sức, tin này đến tai Đức Phanxicô và ngài đã gởi phép lành đến cho em.

Maximiliano Pavillaux, 11 tuổi, sống cùng bố mẹ và 4 anh chị em ở vùng nông thôn Suipacha, một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Buenos Aires kể từ tháng 12 năm 2022.

Em đã chuẩn bị nhận bí tích Thêm sức từ một năm nay dự định vào ngày 11 tháng 11. Để giúp em học giáo lý, tuần này qua tuần khác, giáo lý viên Eva gởi tài liệu học tập đến nhà em. Nhưng đến gần ngày thì thời tiết quá xấu, đêm trước ngày thêm sức, giữa cơn mưa không ngớt, cha mẹ của em là ông bà Rolando và Carola bắt đầu lo lắng vì xe của gia đình sẽ không thể đến thị trấn trên những con đường quê lầy lội và chiếc máy kéo mà họ dùng để đi lại bị hư vài ngày trước đó.

Có một giải pháp thay thế, nhưng cha mẹ nghĩ em sẽ không làm được: đi bộ 11 cây số trong bùn. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của ông bà, em đồng ý.

Maxi và cha mẹ rời nhà lúc 7 giờ sáng để có thể đến nhà thờ kịp thánh lễ sẽ bắt đầu lúc 10 giờ 30 sáng.

Maxi nói với hãng tin ACI Prensa: “Giày của chúng tôi chìm trong bùn, chúng tôi trợt chân nhiều lần.” Người cha nói đùa với con: “Lớn lên con sẽ có chuyện hay để kể đấy”. Nhưng họ không ngờ câu chuyện của họ lại đến tai nhiều người nhanh như vậy.

Maxi đến đúng giờ lễ, khi em đến giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi ở Suipacha, cô giáo lý viên Eva chờ em trong nước mắt, em nói: “Cô Eva rất hạnh phúc!”

Linh mục cử hành thánh lễ nhắc đến ”chiến công” của em như một tấm gương để noi theo, và sau đó nhiều người đã đến chúc mừng em.

Bà Carola, mẹ của em nói: “Sau thánh lễ, chúng tôi ra về lòng nhẹ nhõm. Cả tuần tôi như ở trên chín tầng mây. Chúng tôi rất hạnh phúc”.

Nhưng câu chuyện không kết thúc ở đây. Trong những ngày gần đây, câu chuyện của Maximiliano đã đến tai Đức Phanxicô, ngài gởi phép lành Tòa Thánh và quà từ Rôma đến cho em.

Phép lành Tòa thánh được đóng khung và các món quà của Đức Phanxicô được Giám mục Mauricio Landra, Giám mục Phụ tá của Mercedes-Luján đến Suipacha trao cho em trong thánh lễ ngày chúa nhật 3 tháng 12.

Mẹ của Maxi nói với ACI Prensa: “Tôi không thể ngừng khóc”, bà nói đến sự ấm áp của cộng đồng Suipacha, những người đã đến thăm con bà và mang quà đến cho em. Đó là thiên đàng!

Maxi chia sẻ với ACI Prensa, “mọi người đều vui vẻ, các bạn cùng lớp ở trường nông thôn của con rất ấn tượng”.

Với các em bé khác đang chuẩn bị lãnh nhận bí tích thêm sức, Maxi nhắc Chúa Giêsu đang chờ các bạn và sẽ luôn ở bên các bạn như Chúa đã ở với tôi.

catholicnewsagency.com, Julieta Villar, 2023-12-05

Marta An Nguyễn dịch