Caritas Giáo phận triển khai công tác cứu trợ lũ lụt

GPVO (1/10/2022) – Do ảnh hưởng của cơn bão Noru đổ bổ vào các tỉnh duyên hải Miền Trung, trong những ngày từ 29/9/2022 đến nay, tại Nghệ An đã có mưa rất lớn. Theo các cơ quan khí tượng thủy văn, tổng lượng mưa phổ biến từ 250 – 500mm, có nơi cao hơn như Thanh Chương: 512mm, Quỳnh Lưu: 605mm. Nước sông Lam và các dòng sông khác dâng cao gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ. Nhiều hộ dân rơi vào cảnh màn trời chiều đất…

Đặc biệt, tại giáo xứ Mẫu Lâm, vào buổi chiều ngày 29/9 đã xảy ra một sự cố thương tâm. Anh Nguyễn Văn Ái (SN 1984) được vợ là chị Nguyễn Thị Lan (SN 1985) chở đi khám lại vết thương ở Trạm Y tế xã Nghi Lâm trên đường trở về đã bị lũ cuốn trôi.

Nhận được tin, bà con giáo dân trong xứ đã phối hợp với chính quyền để tổ chức tìm kiếm và đã phát hiện hai thi thể của anh chị vào sáng ngày 30/9. Anh chị ra đi để lại ba đứa con nhỏ mồ côi cha mẹ và sự tiếc thương của nhiều người. Nhiều tổ chức, đoàn thể xã hội cũng như Giáo hội đã tới để động viên, hỗ trợ, giúp đỡ các em trong biến cố khó khăn này.

Đứng trước tình trạng ngập lụt, Caritas Giáo phận Vinh đã tổ chức chương trình cứu trợ khẩn cấp tới một số giáo xứ bị thiệt hại nặng: giáo xứ Mỹ Dụ, giáo xứ Trang Nứa, một số giáo xứ vùng Quỳnh Lưu… Tại giáo xứ Cự Tân, linh mục Phaolô Phạm Trọng Phương đã đích thân lội nước bì bõm để đến với bà con giáo dân.

Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi đã nhận được:

Ban Truyền thông – Xã hội